วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อิงลิช มาสทิฟฟ์ (english mastiff)

เป็นสายพันธุ์เก่าแก่แห่งเกาะอังกฤษกันพอสมควรทีเดียว หลากหลายเหตุผลที่นำพวกมันมาเลี้ยง แต่หนึ่งนั้นเพราะเป็นสุนัขตัวใหญ่ มีอุปนิสัยน่ารัก เป็นมิตรกับทุกคน กล้าหาญเป็นเลิศ กระทั่งถูกจัดเป็นหนึ่งในสุนัขเฝ้ายามที่ดีที่สุดพันธุ์หนึ่งของโลก นับเป็นน้องหมาที่ดูดีพร้อม ทั้งไซส์บิ๊กบึ้ม สง่าผ่าเผย กล้าหาญเป็นเลิศ ทว่าคุณสมบัติเด่นชัดที่สุดของมันอีกอย่างก็คือการปกป้อง เพราะเมื่อมีคนไม่รู้จักเข้ามาใกล้อาณาเขตหรือเจ้านาย พวกมันจะแสดงความปกป้องด้วยการยืนประจันหน้ากับคนแปลกหน้าที่ย่างกรายเข้ามา จึงไม่แปลกเลยที่อิงลิช มาสทิฟฟ์ ถูกจัดเป็นหนึ่งในสุนัขเฝ้ายามที่ดีที่สุดพันธุ์หนึ่งของโลก  อีกทั้งพวกมันยังมีนิสัยใจเย็น สุภาพ เข้ากับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ว่าต้องได้รับการฝึกอย่างจริงจัง เพราะเจ้าน้องหมายักษ์พันธุ์นี้ในยามที่มันดีใจมันจะกระโจนเข้าใส่ ซึ่งอาจทำให้เจ้าของได้รับอันตรายหากไม่มีโฟกัสในการยืนที่มั่นคง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อิงลิช มาสทิฟฟ์
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อิงลิช มาสทิฟฟ์ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อิงลิช มาสทิฟฟ์ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ (english mastiff)ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ (english mastiff)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สุนัขจรจัด ก็มีจิตใจเหมือนสัตว์โลก!!!

สุนัขจรจัด มีสุนัขในเมืองไทยมากกว่า 8.5 ล้านตัว ในจำนวนนี้เป็นสุนัขจรจัดถึง 700,000 ตัว แบ่งเป็นเพศผู้ 370,000 ตัว เพศเมีย 340,000 คาดกา...